Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
137905

Hội thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2015 -2016

Đăng lúc: 11:20:13 12/11/2015 (GMT+7)

Nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh, tạo cơ hội để học sinh THCS giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế. Ngày 5/11/2015, tại trường THCS Đông Thịnh, huyện Đông Sơn tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016.

Năm học 2015 – 2016, toàn huyện có 15 đơn vị tham gia với 58 sản phẩm, thuộc 17 lĩnh vực như, khoa học động vật, khoa học môi trường, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, sinh học tế bào và phân tử…Theo đánh giá của ban tổ chức, hội thi khoa học kỹ thuật năm nay có số lượng và chất lượng cao hơn so với những năm trước đây. Phần lớn các đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Các dự án có tính sáng tạo ở mức độ khác nhau. Nhiều đề tài khoa học, và phần trình bày của các em đã chú ý tới việc vận dụng kiến thức học được trên lớp vào nghiên cứu khoa học. Điển hình là Mô hình nhà ở làm từ tăm tre của học sinh trường THCS Đông Thịnh, mô hình sản xuất nguồn điện từ vật liệu tái tạo, làm Rô bốt sâu đo từ vật liệu phế thải của học sinh trường THCS Đông Yên…
      Có thể thấy, cuộc thi khoa học kỹ thuật  dành cho học sinh trung học năm học 2015- 2016 đã diễn ra nghiêm túc, có hiệu quả. Số lượng đơn vị trường tham gia đông; sản phẩm dự thi đa dạng về lĩnh vực;  đẹp, tinh tế về hình thức, thể hiện rõ năng lực thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong học tập cũng như trong đời sống xã hội của các em.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các sản phẩm xuất sắc. Trong đó đơn vị được đánh giá cao và có số lượng giải nhiều phải kể đến trường THCS Đông Hoàng, THCS Đông Thịnh và THCS Đông Yên.
                                                                                            PV: Minh Ánh