Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
137905

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Đông Sơn I (1965- 2015)

Đăng lúc: 16:29:44 19/11/2015 (GMT+7)

Sáng 15/11/2015, Trường THPT Đông Sơn I long trọng tổ chức kỷ niệm 50 ngày thành lập và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Tham dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư huyện ủy, Trần Anh Chung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ huyện, lãnh đạo các Ban, Ngành Đoàn thể huyện cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh (HS) nhà trường.

 Trường THPT Đông Sơn I được thành lập năm 1965, dù gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu thành lập, nhất là khi cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc đang trong giai đoạn ác liệt, nhiều thầy giáo và học sinh đã anh dũng hy sinh, song thầy và trò nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó xây dựng nhà trường phát triển toàn diện. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã thực sự khang trang, sạch, đẹp; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao; tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện luôn đạt từ 7 đến trên  10%, vượt 2 đến trên 5% so với chỉ tiêu đạt chuẩn; tỷ lệ học sinh đậu đại học hàng năm đạt gần 60%; chất lượng thi học sinh giỏi các môn văn hoá, giáo dục quốc phòng, hội khoẻ Phù Đổng... đều nằm trong tốp các trường dẫn đầu khối THPT. Năm 2015, nhà trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, đây là tiền đề để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm tiếp theo.
Tại lễ kỷ niệm, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lê Khả Phiêu đã phát biểu chúc mừng những thành tích của thầy, trò Trường THPT Đông Sơn I đạt được trong suốt 50 năm qua. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nhấn mạnh: Trong bối cảnh đất nước đang trên đà phát triển, đẩy mạnh thực hiện đường lối đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, cần nhiều hơn những con người có đức, có tài tham gia vào công cuộc dựng xây, phát triển. Vì vậy, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mong muốn mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Đông Sơn I tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới tư duy trong dạy và học, xây dựng nhà trường lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trường THPT Đông Sơn I đạt được kết quả như ngày hôm nay là có sự đóng góp của các bậc phụ huynh, các thế hệ lãnh đạo, thầy cô giáo, học sinh nhà trường trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, trong những năm gần đây, trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, người con ưu tú, niềm vinh dự, tự hào của quê hương Đông Sơn và tỉnh Thanh Hóa. Đây là động lực để nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia.
Năm học 2015 - 2016 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm học thứ 2 toàn ngành giáo dục thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của ngành giáo dục theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT); là năm học chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường THPT Đông Sơn I nhận rõ vinh dự và trách nhiệm, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và chương trình hành động của UBND tỉnh về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; gắn việc dạy trong nhà trường với thực tiễn đời sống xã hội. Cùng với đó, nhà trường cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, các tổ chức đoàn thể trong quản lý, giáo dục học sinh, quan tâm chăm lo phát triển toàn diện học sinh; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, không tiêu cực, không tệ nạn xã hội. Các thầy, cô giáo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm “tất cả vì học sinh thân yêu” không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống và tri thức cho các học sinh noi theo. Mỗi học sinh cần phải trân trọng, giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường thi đua học tốt, chăm ngoan, kính thầy yêu bạn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành giáo dục huyện Đông Sơn tập trung triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục; các cấp ủy đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp trồng người của nhà trường nói riêng và toàn ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.
Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Đông Sơn I; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 5 cán bộ, giáo viên Trường THPT Đông Sơn I có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy./.
 
PV: Minh Ánh