Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
137905

Hội Liên hiệp phụ nữ các địa phương, đơn vị Tọa đàm Kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015).

Đăng lúc: 08:29:28 23/10/2015 (GMT+7)

Hoà chung với không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 85 ngày thành lập hội Liên hiêp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 5 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, 20/10/1930- 20/10/2015; nhiều đơn vị, cơ sở Hội trên điạ bàn huyện đã tổ chức các hoạt động phong phú, có ý nghĩa để chào mừng.

Tại hội trường Huyện ủy, hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề truyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập hội LHPN VN và 5 năm ngày phụ nữ VN (20/10/1930 – 20/10/2015). Đồng chí  Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HDDND huyện đã về dự.
Tại buổi sinh hoạt, toàn thể chị em, hội viên phụ nữ đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Quyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung giáo dục phẩm chất phụ nữ “ tự tin tự trọng trung hậu đảm đang”. “ Tự tin tự trọng trung hậu đảm đang”những phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, các phẩm chất đạo đức ấy được bổ sung những nội dung mới với những tiêu chí cụ thể, phù hợp với yêu cầu của giai đoạn hiện nay.
Thông qua buổi sinh hoạt nhằm truyền đạt cho đội ngũ cán bộ hội viên phụ nữ những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về yêu cầu xây dựng con người Việt Nam nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng thời kỳ CNH, HĐH đất nước và những tác động tích cực, tiêu cực của xã hội hiện đại tới phẩm chất phụ nữ Việt Nam.
 
          Tại xã Đông Minh, Hội LHPN xã đã tổ chức toạ đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ra mắt CLB gia đình “5 không, 3 sạch” và trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
          Trong không khí vui tươi phấn khởi, chị em phụ nữ xã đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Namsuốt chặng đường 85 năm hình thành và phát triển. Trong cuộc đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc, phụ nữ Việt Nam là những người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất và chiến đấu. Bước vào thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam nói chung phụ nữ xã Đông Minh nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” không ngừng học tập, lao động, ra sức thi đua sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước .
Dịp này Hội LHPN xã đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) gia đình “5 không, 3 sạch”. Với 50 thành viên tham gia, CLB là tổ chức xã hội tự nguyện, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần. Chị Lê Thị Nga giữ chức chủ nhiệm CLB. Với mục đích tạo môi trường xã hội và điều kiện thuận lợi cho các thành viên, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác hội.. Đây là nơi tập hợp hội viên phụ nữ theo tinh thần tự nguyện, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho chị em được học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, nâng cao kiến thức kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và lồng ghép các hoạt động của Hội để từng bước hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình đạt 8 tiêu chí, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
  Tại Thị trấn Rừng Thông,  lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam 20/10/1930- 20/10/2015, được lồng ghép với Hội thi “Phụ nữ khéo tay”. Tại lễ kỷ niệm các đại biểu và đông đảo cán bộ hôi viên phụ nữ thị trấn đã ôn lại truyền thống 85 năm thành lập và phát triển của Hội LHPN Việt Nam, ghi nhận sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ phụ nữ, Đảng và Nhà nước đã trao tặng 8 chứ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” . Phát huy truyền thống đó hội LHPN thị trấn Rừng Thông đang ra sức học tập nâng cao trình độ, nghiệp vụ, để rèn luyện người phụ nữ có sức khỏe, có tri thức, có kỹ năng về nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có đạo đức lối sống văn hóa và có lòng nhân hậu để ngày càng khẳng định vị thế của mình trong gia đình và xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp CNH – HĐH quê hương đất nước. Nhân dịp này hội đã trao 13 xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất 500.000 đồng từ quỹ mái ấm tình thương.
    Hội thi “Phụ nữ khéo tay” đã thu hút 18 thí sinh được chia thành 6 đội đại diện cho cán bộ hội viên đến từ 6 khối phố, tham gia hội thi các đội phải trang trí các món ăn trên đĩa trong vòng 10 phút và thuyết trình ý tưởng trong cách trang trí. Với sự sáng tạo, khéo léo trong nghệ thuật cắm hoa, tỉa quả cùng với các món ăn được chế biến khoa học, được các đội tạo ra  thành những tác phẩm đa dạng, sáng tạo, khéo léo và phần thuyết trình tự tin, đầy thuyết phục, phù hợp chủ đề chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam đã thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo góp phần tạo nên sự thành công của các đội thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải hình thức trang trí đẹp nhất cho đơn vị khối 1,3; giải nấu ăn ngon nhất cho đơn vị khối 4, giải thuyết trình hay nhất cho đơn vị khối 5,6; giải ấn tượng nhất thuộc về đơn vị khối 2./.
 
 
 
Nhóm PV: Thanh Nhàn- Minh Ánh- Văn Hữu
    
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)